![]() |
![]() |
“ แผนสอนคิดต้านทุจริต ”
คือ การวิเคราะห์แผนการจัดการเรียนรู้ในหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เพื่อนำมาออกแบบกระบวนการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ “แผนสอนคิดต้านทุจริต” ของโรงเรียนป่าไม้อุทิศ ๔ โดยครูผู้สอนในแต่ระดับชั้นเลือก เครื่องมือสอนคิด และเทคนิควิธีการสอนเพื่อส่งผลให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน ระหว่าง ผู้เรียน ครู ผู้บริหาร ผ่านกระบวนการองค์กรแห่งความสุข อีกทั้งมีคุณภาพ สามารถเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งของชาติต่อไปตามคุณลักษณะ ๕ ประการของโรงเรียนสุจริต ได้แก่ ทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อยู่อย่างพอเพียง และ จิตสาธารณะ (Check) ตรวจสอบ โดยการกากับ นิเทศ ติดตาม และประเมินผลอย่างต่อเนื่อง โดยมีการทบทวนผลการประเมินเป็นระยะ A (ACT) ปรับปรุงแก้ไข โดยการนาผลการปฏิบัติงานมาสะท้อน สรุปและรายงานผลถอดบทเรียน
|
